Mục đích của buổi Hội thảo để thống nhất một số nội dung trong giảng dạy kỹ thuật CMBC giữa Nhà trường và một số đơn vị trực thuộc Binh chủng nhằm đánh giá thực trạng giảng dạy cũng như huấn luyện nội dung kỹ thuật CMBC, từ đó đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT của Nhà trường sát thực tế huấn luyện chiến đấu (HLCĐ) ở các đơn vị. Thực hiện chủ trương “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, “Nhà trường gắn với đơn vị và đi trước đơn vị”.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, việc giảng dạy kỹ thuật CMBC ở Trường Sĩ quan Phòng hóa cũng như huấn luyện ở một số đơn vị còn nhiều nội dung bất cập như: Việc sử dụng tài liệu khác nhau, nội dung có tài liệu chưa được thống nhất và đổi mới dẫn đến việc giảng dạy, huấn luyện động tác sử dụng các trang bị khí tài giữa Nhà trường và đơn vị chưa có sự thống nhất; Kinh nghiệm giảng dạy, huấn luyện của một số cán bộ giảng viên còn ít, nhất là cán bộ mới ra trường; vũ khí trang bị khí tài xuống cấp thiếu đồng bộ.
Các đại biểu tích cực thảo luận, tập trung phân tích, đưa ra những luận cứ thiết thực nhằm thống nhất các nội dung trong giảng dạy. Đồng thời, trao đổi những kinh nghiệm huấn luyện chiến đấu của đơn vị với Nhà trường nhằm đổi mới, nâng cao hơn nữa phương pháp giảng dạy của các giảng viên trong Nhà trường phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ thuật CMBC trong những năm tiếp theo.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tham gia Hội thảo. Đồng thời đề xuất các nội dung, biện pháp để Nhà trường và các đơn vị trực thuộc Binh chủng thường xuyên phối hợp tốt hơn nữa trong các nhiệm vụ, nhất là trong công tác GD-ĐT và HLCĐ góp phần xây dựng Nhà trường, đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu” đáp ứng mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.