Chủ trì Hội thảo, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hoán, Phó Hiệu trưởng; tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban, khoa giáo viên và các đồng chí giảng viên của Nhà trường.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, thực hiện Đề án Xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo vừa được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt, trên cơ sở xuất phát từ vị trí, vai trò, thực trạng công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội thời gian qua và những yêu cầu mới đặt ra đối với công tác GD, ĐT trong Quân đội đã chỉ ra sự cần thiết phải ban hành Khung năng lực giảng dạy của giảng viên. Khung năng lực bao gồm các tiêu chí, tiêu chuẩn để hướng dẫn phát triển và đánh giá năng lực giảng dạy của giảng viên; cách thức, quy định về đánh giá năng lực giảng dạy; sự tham gia của các bên liên quan trong tổ chức triển khai thực hiện Khung năng lực giảng dạy. Khung năng lực giảng dạy của giảng viên được xây dựng để đánh giá và nâng cao chất lượng giảng dạy và định hướng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhà giáo; hướng dẫn, hỗ trợ nhà giáo đổi mới hoạt động dạy học; áp dụng các phương pháp, công nghệ mới vào trong giảng dạy; tạo lập thói quen thực hành giảng dạy chất lượng cao trong đội ngũ nhà giáo. Áp dụng Khung năng lực giảng dạy sẽ góp phần chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo về chất lượng giảng dạy. Khung năng lực giảng dạy được thiết kế vừa như một công cụ hướng dẫn thực hành giảng dạy, vừa có thể sử dụng như một công cụ tham chiếu trong đánh giá hoạt động dạy học của giảng viên.
Ý kiến tham luận của đại biểu tham dự Hội thảo đều bày tỏ sự cần thiết phải ban hành Khung năng lực giảng dạy và nhất trí cao với nội dung dự thảo, một số ý kiến đề nghị Ban Soạn thảo cần bổ sung, điều chỉnh, chỉnh sửa một số nội dung trong dự thảo cho phù hợp với đặc thù giảng dạy trong các học viện, nhà trường Quân đội.
Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Hiệu trưởng biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham dự Hội thảo đã dày công nghiên cứu, đóng góp chất lượng vào bản dự thảo, yêu cầu Phòng Đào tạo tiếp thu làm văn bản báo cáo Ban Soạn thảo của Cục Nhà trường. Buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH: